Một số điểm cần lưu ý, cần tránh khi đi xông hơi

#1
1. Tắm xông hơi khi cơ thể khỏe mạnh, không có bệnh cấp tính
Các chuyên gia về sức khỏe đã đưa ra lời khuyên những người khỏe mạnh, không mang trong mình những căn bệnh cấp tính thì tắm xông hơi mới mang lại tác dụng đối với sức khỏe. Còn những người mới ốm dậy, đang mạng bệnh thì tuyệt không nên xông hơi.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fwww.tuankiet.com.vn%2Fblog%2Fwp-content%2Fuploads%2Fnhung-dieu-can-luu-y-khi-di-xong-hoi.jpg&hash=6fb1685b6c61f1dddff3b055063d638c

Các bệnh nhân bị tăng huyết áp, rối loạn tim mạch, suy tim, bệnh van tim, cơn đau tim, phụ nữ mang thai muốn được xông hơi thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước.
Đặc biệt, khi trẻ nhỏ xông hơi phải rất cẩn thận bởi vì cơ thể của các bé chưa thích nghi được với nhiệt độ cao trong phòng xông hơi. Và xông hơi khiến cơ thể mất nhiều nước điều này hoàn toàn không hề có lợi đối với sự phát triển của trẻ.
2. Người bị nổi mề đay, dị ứng phải cẩn trọng
Những người bị dị ứng, nổi mề đay khi tắm xông hơi cần phải rất cẩn trọng bởi xông hơi môi trường nóng ẩm rất cao dễ gây dị ứng nặng hơn.
Vì thế, tốt nhất những người bị dị ứng, nổi mề đay không nên xông hơi để tránh bệnh càng thêm nặng, khó khăn trong quá trình điều trị.
3. Trước và sau khi xông hơi cần phải bổ sung nước cho cơ thể
Xông hơi khiến cơ thể mất nước rất nhiều do trong quá trình tắm xông hơi nhiệt độ phòng cao khiến cơ thể đổ mồ hôi. Vì thế, trước và sau khi xông hơi bạn nên uống 1 – 2 ly nước để bổ sung lượng nước cơ thể đã mất khi xông hơi.
4. Nên tắm trước khi xông hơi
Tắm trước khi xông hơi sẽ giúp cơ thể sạch hơn, loại bỏ hết bụi bẩn bám trên da giúp cho hơi nóng trong quá trình xông hơi xâm nhập vào cơ thể sâu hơn. Điều này rất tốt cho sức khỏe của người xông hơi.
Trong quá trình xông hơi thì bạn nên lót một tấm khăn bông ở trên ghế hoặc quấn trên người tránh ngồi trực tiếp lên ghế. Làm như vậy sẽ vừa bớt nóng cho bạn lại vừa tránh nhiễm khuẩn khi ngồi hoặc nằm để tắm hơi.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fwww.tuankiet.com.vn%2Fblog%2Fwp-content%2Fuploads%2Fnhung-dieu-can-luu-y-khi-di-xong-hoi-2.jpg&hash=b949b0f7d8d05ecc44d1d50d334c6ca9

5. Không nên lạm dụng xông hơi
Xông hơi mặc dù rất tốt cho cơ thể nhưng bạn không thể nào quá lạm dụng nó. Một tuần bạn chỉ nên xông hơi 1 – 2 lần và mỗi lần chỉ xông khoảng 15 – 30 phút tùy vào sức chịu đựng của cơ thể.
Bởi nếu bạn quá lạm dụng nó sẽ phản tác dụng gây ảnh hướng xấu đến sức khỏe. Xông hơi quá nhiều hoặc ngồi quá lâu trong phòng xông hơi sẽ khiến cơ thể bị mất nhiều nước, tiêu hao nhiều năng lượng, khiến cơ thể bị mất dương khí, cơ thể mệt mỏi và nhiều hệ lụy khác….
6. Sau khi xông hơi không nên tắm lại ngay
Đây là một trong những sai lầm mà khách hàng xông hơi thường gặp phải nhiều nhất. Nhưng nó cũng là sai lầm tai hại nhất mà mọi người cần phải tránh.
Bởi sau khi xông hơi, các lỗ chân lông đang nở ra nếu tắm lại ngay sẽ làm cho chúng bị co bít lại, giảm lưu thông máu, gây ra những cơn đau nhức cho cơ thể và có thể là bị nhiễm cảm….
Vì thế, để tránh những ảnh hưởng xấu của xông hơi đến sức khỏe thì bạn nên tắm trước khi xông hơi và sau khi xông hơi thì chỉ nên lau người và thay quần áo sạch. Nếu bạn muốn tắm thì phải đợi 6 tiếng sau mới có thể tắm lại.
7. Trong quá trình tắm hơi không nên tập thể dục
Mọi người cần phải lưu ý trong quá trình tắm xông hơi tuyệt đối không được tập thể dục bởi tập trong khi tắm hơi cũng giống như việc bạn đang vận động giữa trời nắng sẽ khiến cơ thể bị mất nước và mất muối nhiều dễ dẫn đến hiện tượng say nóng.

8. Sau khi ăn no không nên xông hơi massage
Bởi điều này không hề có lợi cho sức khỏe nhưng đây lại là một trong những sai lầm mà nam giới thường hay mắc phải. Điều này không hề tốt chút nào thậm chí còn gây nguy hiểm, có thể khiến cơ thể bị tụt huyết áp đột ngột.
Trên đây là tất cả những điều mà khách hàng cần phải lưu ý khi đi xông hơi để tránh những tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn: https://www.tuankiet.com.vn/blog/nhung-dieu-can-phai-luu-y-khi-di-xong-hoi-massage/
 
Top